GiadinhNet - Một đường chạy rực rỡ sắc màu cùng các phần đội hình xếp thành trái tim "Nụ cười Hạ Long" và Tổ quốc đã hâm nóng nhiệt huyết của 1000 vận động viên và đông đảo cổ động viên, nhân dân, du khách trên địa bàn TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Ngày 21/12, tại Thành phố Hạ Long, Giải Việt dã "Hạ Long 2014 – Vì tình yêu biển đảo" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đã diễn ra trong không khí tưng bừng với một đường chạy rực rỡ sắc màu cùng các phần đội hình xếp thành trái tim "Nụ cười Hạ Long" và Tổ quốc đã được nhuộm những màu sắc của tuổi trẻ, của hạnh phúc với mục đích hướng về biển đảo.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Quảng Ninh cùng 1.000 vận động viên (VĐV) không chuyên là các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.Hạ Long.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, giải việt dã “Hạ Long 2014 - Vì tình yêu biển đảo” không chỉ là một hoạt động thể dục, thể thao lành mạnh mà còn nhằm giáo dục thế hệ trẻ lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và các vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc”.

Giải chạy được tổ chức để động viên, cổ vũ cho các cặp đôi thanh niên lập nghiệp ngoài đảo Trần thuộc huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh và trên các đảo khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo đề án xây dựng 5 đảo thanh niên toàn quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Điều đặc biệt trong chương trình là sự có mặt tham dự của 2 cặp đôi đại diện cho 17 cặp đôi đang sinh sống tại Đảo Trần.

Sau khi kết thúc đường chạy, 10 cặp đôi về nhất và 2 cặp đôi đang sinh sống tại Đảo Trần đã được BTC trao những món quà nhằm khích lệ, động viên tinh thần và hướng đến việc bảo vệ, xây dựng biển đảo thiêng liêng.

Bên cạnh Đường chạy Sắc màu hạnh phúc, các cặp đôi còn tham gia xếp hình trái tim và bản đồ Việt Nam nhằm gửi thông điệp của tuổi trẻ Quảng Ninh “Nụ cười Hạ Long, Nụ cười tuổi trẻ, Nụ cười thân thiện, Nụ cười nhiệt huyết” tới đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh đặc sắc tại Giải Việt dã "Hạ Long 2014 – Vì tình yêu biển đảo":

500 cặp đôi hào hứng nhập cuộc

500 cặp đôi hào hứng nhập cuộc

Giải Việt dã thu hút sự chú ý của nhiều người

Giải Việt dã mang đến sức sống mới cho TP Hạ Long

Các cặp đôi nắm tay nhau khi chạy

Các cặp đôi nắm tay nhau khi chạy

Nụ cười tuổi trẻ

Nụ cười tuổi trẻ

Khi sắc màu lên tiếng

Khi sắc màu lên tiếng

Trái tim Hạ Long

"Trái tim Hạ Long"

Bản đồ đất nước Việt Nam

Bản đồ đất nước Việt Nam

Phần tung màu rực rỡ

Phần tung màu rực rỡ

Các cặp đôi nhận giải

Các cặp đôi nhận giải

BTC trao quà tặng cho 2 cặp đôi sẽ lập nghiệp tại Đảo Trần (Quảng Ninh)

BTC trao quà tặng cho 2 cặp đôi sẽ lập nghiệp tại Đảo Trần (Quảng Ninh)

Thùy Phương